UBND tỉnh ban hành Công văn số 3705/UBND-NCKS về việc rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thí điểm trả kết quả ngay trong ngày; đáng chú ý, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị quy định rõ trách nhiệm của trưởng, phó phòng chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện và công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, xác định đây là tiêu chí quan trọng để đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ hằng năm của cán bộ, công chức, viên chức.
Đ/c Lê Trí Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo
tại Hội nghị đánh giá công tác phân cấp, ủy quyền, giải quyết thủ tục hành chính
UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị rà soát, đề xuất ít nhất 10% tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, địa phương để thực hiện thí điểm trả kết quả ngay trong ngày và ít nhất 10% tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, địa phương thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết so với quy định hiện hành. Tập trung giải quyết dứt điểm các hồ sơ còn tồn đọng, trễ hạn trên phần mềm Một cửa điện tử; lựa chọn nhóm thủ tục hành chính có số lượng hồ sơ phát sinh nhiều để tập trung đẩy mạnh thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến bằng nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực như tổ chức các đợt ra quân hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; ưu tiên cắt giảm thời gian giải quyết đối với các hồ sơ nộp trực tuyến và đảm bảo không để xảy ra trễ hạn để tạo sự tin tưởng, ủng hộ của người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến; góp ý, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền các giải pháp cải thiện cách thức nộp hồ sơ trực tuyến thuận lợi cho người dân.
Đặc biệt, tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, địa phương trong thực hiện cải cách hành chính theo Quyết định số 1464/QĐ-UBND ngày 01/6/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh; quy định rõ trách nhiệm của trưởng, phó phòng chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện và công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, xác định đây là tiêu chí quan trọng để đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ hằng năm của cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Quảng Nam để được giải đáp các thắc mắc, kiến nghị và xử lý các vướng mắc liên quan đến thực hiện thủ tục hành chính; thực hiện tốt Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và trả lời yêu cầu, phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.
Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong cải cách thủ tục hành chính, phục vụ tốt hơn nữa người dân và doanh nghiệp đang là mục tiêu quan tâm của tỉnh Quảng Nam trong thời gian đến.
Trần Trung Kiên
Trưởng Phòng Cải cách hành chính, Sở Nội vụ
|