Phó Thủ tướng Thường trực kiểm tra cải cách hành chính tại Quảng Nam
Người đăng: Sỏ Nội vụ .Ngày đăng: 30/07/2018 .Lượt xem: 1033 lượt.
Sáng 28/7, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ đã kiểm tra công tác cải cách tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Nam, Trung tâm Hành chính công thành phố Tam Kỳ và Cục Thuế tỉnh Quảng Nam.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình trò chuyện với người dân
tại Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Nam. Ảnh: VGP/Lê Sơn
Tuy là Thứ Bảy nhưng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Nam vẫn rất đông người dân đến làm các thủ tục hành chính như cấp căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, cấp lại, cấp đổi, cấp mới các giấy tờ nhân thân.

Tại đây, người dân được cán bộ từng bộ phận hướng dẫn thực hiện các thủ tục trên máy và viết tờ khai cấp mới, cấp lại và phiếu hẹn ngày trả. Đặc biệt, người dân cho Đoàn công tác biết không có hiện tượng làm “dịch vụ”, “cò dịch vụ” bên ngoài để thực hiện cho nhanh.


Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình và các cán bộ, công chức
Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Nam. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Sau khi làm xong các thủ tục, người dân sẽ ấn nút đánh giá dịch vụ, thái độ ứng xử, cách làm việc của cán bộ giải quyết thủ tục ở bốn cấp độ “rất tốt, tốt, trung bình, chưa tốt”.

Tại Trung tâm Hành chính công Thành phố Tam Kỳ đã thực hiện giải quyết thủ tục theo phương thức “4 tại chỗ” là “tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả”.

Điểm nhấn của Trung tâm là đưa các cơ quan ngành dọc có thủ tục hành chính liên quan mật thiết đến đời sống của người dân và doanh nghiệp đến giải quyết tại Trung tâm Hành chính công như cấp căn cước, chứng minh thư, xuất nhập cảnh, giảm được 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.


Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình
thăm Trung tâm Hành chính công TP. Tam Kỳ. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tuy nhiên, theo đánh giá của người dân, Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Nam cần có các biển hiệu nhận diện tốt hơn, có quầy ưu tiên giải quyết thủ tục hành chính cho người già, thương bệnh binh, người tàn tật, phụ nữ có thai…

Báo cáo với Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Nam Ngô Bốn cho biết công tác cải cách hành chính được lãnh đạo Cục Thuế tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt, nhất là vai trò của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành, xây dựng kế hoạch kiểm tra, đôn đốc thường xuyên bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin để cán bộ thuế giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp, áp dụng “điện tử hoá” trong kê khai nộp thuế, hoàn thuế và nhiều ứng dụng khác.

Hiện nay, Cục Thuế là đơn vị đứng đầu các cơ quan, ban ngành tỉnh Quảng Nam về chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin, xếp thứ 11/63 Cục Thuế toàn quốc.


Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình
thăm Cục Thuế tỉnh Quảng Nam. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ biểu dương nỗ lực, cố gắng của cán bộ Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Nam, Trung tâm Hành chính công Thành phố Tam Kỳ và Cục Thuế tỉnh Quảng Nam trong việc tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho người dân một cách nhanh chóng, áp dụng công nghệ thông tin và hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục đơn giản, nhằm cắt giảm thời gian và chi phí cho nhân dân, nâng cao hiệu quả công việc và trên hết nhận được sự hài lòng của người dân khi tiếp xúc với cơ quan hành chính nhà nước.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực, chúng ta có thực hiện cải cách như thế nào đi nữa thì sự hài lòng của người dân là tiêu chí hàng đầu và quan trọng nhất.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Thường trực cũng góp ý với cán bộ làm công tác cải cách hành chính tiếp tục nâng cao năng lực, trình độ, phẩm chất và ứng xử với nhân dân tốt hơn nữa, để cán bộ thực sự là “công bộc của nhân dân”.

Nguồn: Chinhphu.vn



[Trở về]
Các tin mới hơn:
Quảng Nam: đơn giản hóa thủ tục hành chính ở nhiều lĩnh vực quan trọng
Thông báo kết quả cuộc thi tìm hiểu CCHC (kỳ thứ 2)
Phê duyệt danh mục thủ tục hành chính được giải quyết theo ngành dọc tại cấp tỉnh, huyện, xã
Thông báo kết quả cuộc thi tìm hiểu CCHC (kỳ thứ 1)
Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND huyện Nam Trà My
Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND huyện Bắc Trà My
Quảng Nam đẩy mạnh tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
Tỉnh Quảng Nam tổ chức Cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính năm 2019
Kết quả công tác cải cách hành chính trong 6 tháng đầu năm 2019 tại tỉnh Quảng Nam
Hội An tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm, triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2019
    
1   2   3  
    
Các tin cũ hơn:
Cải cách gì cũng phải lấy sự hài lòng của nhân dân làm mục tiêu phục vụ
Phú Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2017
Thông báo kết luận của đồng chí Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình tại Hội nghị Công bố Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2017.
Huyện Duy Xuyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Xếp hạng chỉ số PAPI năm 2017: Quảng Nam vươn lên vị trí thứ 27, tăng 03 bậc so với năm 2016
Nông Sơn triển khai nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2018.
Trung tâm Hành chính công thành phố Hội An chính thức đi vào hoạt động
Năm 2018, Quảng Nam tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác Cải cách hành chính.
Tỉnh Quảng Nam ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018
Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác Cải cách hành chính năm 2017
    
1   2   3   4   5   6   7   8   9   10  
    
bất động sản thành phố tam kỳ mua bán nhà đất tam kỳ